Tips tối ưu hình ảnh Listing Airbnb

Tips tối ưu hình ảnh Listing Airbnb

Tips tối ưu hình ảnh Listing Airbnb

  • Rosie Fika

  • 3 minute read

Hình ảnh rất QUAN TRỌNG vì nó là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi tìm kiếm phòng trên Airbnb.

Sau đây là một số gợi ý giúp các host tối ưu hình ảnh listing:

  • Hình ảnh cần chuyên nghiệp, sáng sủa

  • Xem ảnh chụp ngay trong buổi chụp hình, tránh việc phải chụp đi chụp lại

  • Cover photo: chọn tấm chụp phòng đẹp nhất, “mời gọi" nhất, hoặc có sự khác biệt so với các căn trên thị trường - Unique Selling Point aka USP (ví dụ phòng khách có đàn piano, hoặc phòng chơi game, khu vực thưởng trà), nếu pool là điều phổ biến host nào cũng đăng thì mình nên đăng cái khác.

  • 5 hình ảnh đầu tiên là quan trọng nhất, cần show đầy đủ các phòng hay khu vực chính trong nhà (VD: phòng khách, phòng ngủ 1, phòng ngủ 2, bếp, khu vực ăn, ban công), tránh đăng hình lặp lại

  • Các hình ảnh còn lại sắp xếp theo thứ tự từ ngoài vào trong, ví dụ: phòng khách >> bếp >> khu vực ăn >> phòng ngủ >> ..., mỗi phòng nên có nhiều góc chụp khác nhau và nhớ là KHÔNG LẶP LẠI.

  • Số lượng hình ảnh về nội thất <20-25 hình, không nên đăng quá 30 hình trừ khi nhà nguyên căn có rất nhiều phòng

  • Nên đăng hình mặt tiền và thêm một số hình khu vực xung quanh, đặc biệt khi gần nhà bạn có rất nhiều tiện ích như cửa hàng tiện lợi, tiệm spa, gội đầu, massage, quán ăn ngon

  • Nếu không có kỹ năng chụp hình tốt, nên book thợ chụp hình căn hộ chuyên nghiệp.

  • Viết mô tả ngắn gọn (1 dòng) cho hình ảnh vì đôi khi khách không đủ kiên nhẫn đọc description hoặc họ lướt qua hình rất nhanh mà không để ý một số thứ.

    • Có thể highlight một số thông tin quan trọng hoặc đặc biệt (unique) ngay tại đây (VD: phòng khách có TV 48" có cài đặt sẵn Netflix, phòng tắm riêng tư bên trong phòng master, vv...)

    • Ai viết văn, kể chuyện hay có thể hành văn như đưa khách vào một hành trình đi qua từng phòng, nhưng không dài dòng nhé, chỉ nên viết trong 1 dòng.

***PRO TIP: Nếu hình ảnh chưa sẵn sàng, ĐỪNG vội đăng listing, vì Airbnb ưu tiên hiển thị listing mới trong vòng 30 ngày đầu tiên sau khi đăng.

Nếu bạn có nhiều views nhưng không có ai đặt phòng, thuật toán sẽ hiểu rằng đây là listing có chất lượng thấp và đưa nó xuống cuối kết quả tìm kiếm (deboost).